Đồng chí Nguyễn Việt Cường - Phó Chủ tịch UBND phường Tây Hồ cho biết, nhằm kịp thời hỗ trợ người dân sử dụng thành thạo các thao tác nhập hồ sơ trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, UBND phường Tây Hồ đã chỉ đạo các đơn vị chức năng xây dựng cẩm nang hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính.
Phường Tây Hồ ra mắt cuốn cẩm nang Hướng dẫn thực hiện TTHC trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
“Trong cuốn cẩm nang này, người dân sẽ được hướng dẫn quy trình, các bước thực hiện, giải quyết các thủ tục hành chính về các lĩnh vực như: Chứng thực điện tử; Cấp bản sao trích lục hộ tịch (khai sinh, khai tử, kết hôn); Xác nhận tình trạng hôn nhân; Đăng ký khai sinh (Liên thông đăng ký khai sinh - Thường trú - Bảo hiểm Y tế); Đăng ký kết hôn” - Phó Chủ tịch UBND phường Tây Hồ Nguyễn Việt Cường nhấn mạnh.
Cuốn cẩm nang trên sẽ được in, trang bị cho các tổ chuyển đổi số cộng đồng, điểm phục vụ hành chính công, các điểm bình dân học vụ số… để hướng dẫn người dân giải quyết tất cả thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, chính xác nhất.
Phường Tây Hồ xây dựng tờ rơi hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính.
Ngoài ra, các file FDF của cuốn cẩm nang sẽ được cung cấp trên các nhóm zalo, mạng xã hội… của tổ dân phố, khu dân cư để người dân có thể theo dõi, tự mình thực hiện các thao tác trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia khi cần thiết.
Được biết, nhằm thực hiện có hiệu qủa Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về “Đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Quốc gia” và Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 24/7/2025 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, phường Tây Hồ đã đã thành lập 96 điểm hỗ trợ người dân trong công tác chuyển đổi số, thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và các ứng dụng khác.
Trong đó, 96 điểm “Bình dân học vụ số lưu động” của 67 tổ dân phố, 15 trường công lập, 5 điểm trạm y tế, 9 nhà văn hóa trên địa bàn; 4 điểm “Phục vụ hành chính công lưu động”.
Tính đến hết ngày 19/8, các điểm đã hỗ trợ 12.767 người dân cài đặt, hướng dẫn sử dụng các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ đời sống như iHanoi, chữ ký số, eTax Mobile. Có 397 lượt công dân được hỗ trợ tại 9 điểm “Phục vụ hành chính công lưu động”. Trong đó, hướng dẫn 32 người dân nhập hồ sơ thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; cài đặt 397 người các ứng dụng số như iHanoi, chữ ký số, eTax Mobile…
Nguồn: https://hanoi.gov.vn/tin-dia-phuong/xay-dung-cam-nang-so-tay-ho-sang-tao-cach-dua-dich-vu-cong-den-tung-ho-dan-4250820220802375.htm
Bình luận (0)