Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

PepsiCo chi hơn 2.000 tỷ đồng xây nhà máy snack ở Hà Nam

Báo Dân tríBáo Dân trí19/11/2024


Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo Foods Việt Nam) vừa chính thức khởi công xây dựng nhà máy mới trên diện tích 8ha tại Khu công nghiệp Đồng Văn I mở rộng (thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam). Đây là nhà máy thứ 2 của chủ thương hiệu snack khoai tây Lay's tại Việt Nam.

Doanh nghiệp cho biết sẽ đầu tư gần 90 triệu USD, tương đương hơn 2.000 tỷ đồng vào xây dựng và vận hành nhà máy này. Nhà máy dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 7/2025 và cung cấp hơn 20.000 tấn snack các loại hàng năm.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Việt Hà, Tổng giám đốc PepsiCo Foods Việt Nam, cho biết với nhà máy PepsiCo Hà Nam, doanh nghiệp áp dụng chính sách phát triển bền vững ngay từ những ngày đầu tiên.

"Công ty sử dụng 100% năng lượng tái tạo để giảm thiểu đáng kể lượng khí thải carbon, giảm thiểu tác động môi trường. Trong đó tận dụng chất thải nông nghiệp địa phương để sản xuất điện và đặt tấm pin năng lượng mặt trời trên mái nhà", ông Hà nói. Lãnh đạo PepsiCo Foods cũng khẳng định sẽ hỗ trợ nông dân Việt Nam áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp bền vững.

PepsiCo chi hơn 2.000 tỷ đồng xây nhà máy snack ở Hà Nam - 1

Ông Hà cho biết tại nhà máy PepsiCo Hà Nam sử dụng 100% năng lượng tái tạo (Ảnh: PepsiCo).

Chia sẻ thêm về việc thực hiện các chỉ tiêu ESG của tập đoàn, ông Sudipto Mozumdar, Tổng giám đốc PepsiCo Foods khu vực Đông Dương, cho biết trong vài năm qua, tập đoàn đang thực hiện chiến lược PepsiCo Positive (pep+) toàn cầu hướng tới đạt 100% nguồn cung bền vững và thúc đẩy nông nghiệp tái tạo vào năm 2030.

"Trong chiến lược pep+ của doanh nghiệp đã bao gồm 3 tiêu chuẩn Environment (môi trường), Social (xã hội) và Governance (quản trị)", ông nhấn mạnh.

Theo ông Sudipto Mozumdar, tập đoàn là một doanh nghiệp tập trung phát triển nông nghiệp, trong đó, doanh nghiệp tập trung thúc đẩy nông nghiệp tái tạo. Không chỉ tập trung về sản xuất, kinh doanh mà còn chú trọng cải thiện chất lượng sống của những người nông dân.

"Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng thực hiện chuỗi giá trị tích cực như tiết kiệm nguồn nước, ứng dụng công nghệ sinh khối để tạo ra năng lượng mà không gây tổn hại đến môi trường, sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời để giảm hiệu ứng khí thải nhà kính... Đó là minh chứng cho cam kết về ESG của tập đoàn", ông dẫn chứng.

Ngoài ra, ông nhấn mạnh chiến lược pep+ bao gồm tiêu chuẩn ESG là một chiến lược trọng tâm, cốt lõi của tập đoàn để giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển chứ không phải mang tính hình thức.



Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/pepsico-chi-hon-2000-ty-dong-xay-nha-may-snack-o-ha-nam-20240803175913097.htm

Bình luận (0)

Simple Empty
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Cú 'quay xe' của nữ sinh duy nhất được tuyển thẳng vào Trường ĐH Y dược TP.HCM
Trí tuệ nhân tạo hoạt động như thế nào?
Tp. Hồ Chí Minh - vóc dáng của một 'siêu đô thị' hiện đại
Loạt sự kiện hứa hẹn sẽ đưa hình ảnh Bình Định vươn xa

Cùng tác giả

Di sản

Figure

Enterprise

No videos available