Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 18,6%

7 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đạt 60.705 tỷ đồng, tăng 18,6% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa chiếm tỷ trọng cao nhất, với 42.286,7 tỷ đồng, tăng 16,4% (chiếm 69.7%); doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch, lữ hành đạt 11.255 tỷ đồng, tăng 24,3%, trong khi doanh thu từ các loại hình dịch vụ khác đạt 7.163,4 tỷ đồng, tăng 23,9%.

Báo Thái NguyênBáo Thái Nguyên05/08/2025

Đáng chú ý, trong 12 nhóm hàng bán lẻ, có 11 nhóm ghi nhận mức tăng doanh thu so với cùng kỳ. Riêng nhóm ô tô con dưới 9 chỗ ngồi tiếp tục giảm, với doanh thu 7 tháng đạt 2.115 tỷ đồng, giảm 3,5%.

7 tháng năm 2025, doanh thu bán lẻ hàng hóa chiếm tỷ trọng cao nhất, với 42.286,7 tỷ đồng, tăng 16,4%.
7 tháng năm 2025, doanh thu bán lẻ hàng hóa chiếm tỷ trọng cao nhất, với 42.286,7 tỷ đồng, tăng 16,4%.

Tính riêng tháng 7, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ước đạt 8.768 tỷ đồng, tăng 2,5% so với tháng trước và tăng 14,8% so với cùng kỳ. Đây là tháng thứ ba liên tiếp địa phương ghi nhận mức tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ, cho thấy sức mua và nhu cầu tiêu dùng nội địa đang phục hồi rõ nét.

Cụ thể, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt khoảng 5.933,8 tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng trước và tăng 10,4% so với cùng kỳ; doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 1.720 tỷ đồng, tăng 2,4% so với tháng trước và tăng 25,1% so với cùng kỳ; doanh thu dịch vụ du lịch lữ hành đạt 42,9 tỷ đồng, dù giảm 1,1% so với tháng trước, nhưng vẫn tăng 50% so với cùng kỳ; doanh thu dịch vụ khác đạt 1.071,4 tỷ đồng, tăng 1,3% so với tháng trước và tăng 24,3% so với cùng kỳ.

Xét theo từng nhóm hàng, phần lớn đều có tăng trưởng tích cực. Nhóm lương thực, thực phẩm tiếp tục giữ vai trò chủ lực với doanh thu ước đạt 2.393 tỷ đồng, tăng 3,5% so với tháng trước và tăng 11,9% so với cùng kỳ. Các nhóm có mức tăng trưởng mạnh khác gồm: đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình (tăng 13,4%), vật liệu xây dựng (tăng 15%). 

Diễn biến tích cực của thị trường bán lẻ Thái Nguyên cho thấy niềm tin tiêu dùng đang dần phục hồi, góp phần thúc đẩy tăng trưởng tổng cầu nội địa.

Nguồn: https://baothainguyen.vn/kinh-te/202508/tong-muc-ban-le-hang-hoa-va-doanh-thu-dich-vu-tieu-dung-tang-186-78e7e1e/


Bình luận (0)

Simple Empty
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Tổng hợp luyện A80: Trùng trùng đoàn quân đi trong vòng tay Nhân dân
Cách yêu nước sáng tạo và độc đáo của gen Z
Bên trong nơi diễn ra triển lãm thành tựu 80 năm Quốc khánh 2.9
Toàn cảnh buổi tổng hợp luyện A80 lần đầu tiên tại Quảng trường Ba Đình

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm