Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Phường Nam Nha Trang: Nâng cao hiệu quả phục vụ người dân

Từ ngày 18-8, UBND phường Nam Nha Trang chính thức triển khai thêm 2 điểm tiếp nhận, trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC). Đây là nỗ lực của phường nhằm phục vụ người dân được tốt hơn.

Báo Khánh HòaBáo Khánh Hòa20/08/2025

Thêm 2 điểm phụ của Trung tâm Phục vụ hành chính công

Phường Nam Nha Trang được thành lập từ 5 xã, phường: Phước Hải, Phước Long, Vĩnh Trường, Vĩnh Thái, Phước Đồng (thuộc TP. Nha Trang cũ). Từ khi đi vào hoạt động đến nay, lượng giao dịch tại phường khá nhiều, trong khi số lượng nhân sự ít hơn so với 5 xã, phường cũ. Ông Bùi Tiến Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Nam Nha Trang cho biết, tháng 7, phường đã tiếp nhận gần 2.250 hồ sơ giải quyết TTHC. Dự kiến, lượng hồ sơ còn tăng khi UBND tỉnh triển khai giải quyết TTHC phi địa giới hành chính. Trong khi trung tâm chỉ có 11 người trực tiếp tiếp nhận, trả kết quả (không tính Giám đốc, Phó Giám đốc và 1 nhân viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Nha Trang), ít hơn 3 người so với nhân sự bộ phận một cửa của 5 xã, phường cũ; chưa kể một số công chức còn kiêm nhiệm việc khác. Ngoài ra, từ trung tâm đến một số địa điểm trên địa bàn phường khá xa, khoảng 8 - 10km. Từ thực tế đó, để tạo thuận lợi cho người dân thực hiện TTHC, ngoài Trung tâm Phục vụ hành chính công, phường tổ chức thêm 2 điểm hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, trả kết quả TTHC được bố trí tại trụ sở UBND phường Phước Long và UBND xã Phước Đồng cũ.

c
Điểm phụ ở trụ sở UBND phường Phước Long cũ có khá đông người dân tới giao dịch.

Theo đó, từ ngày 18-8, người dân có thể nộp hồ sơ, nhận kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của phường hoặc 2 điểm phụ. Cả 3 điểm được trang bị cơ sở vật chất cơ bản đảm bảo thực hiện nhiệm vụ. Bưu điện Việt Nam Chi nhánh Khánh Hòa sẽ luân chuyển hồ sơ giữa các điểm phụ và trung tâm 2 lần/ngày. Các điểm phụ được phân công công chức của trung tâm, cán bộ hoạt động không chuyên trách và đoàn viên, thanh niên, dân quân hỗ trợ công dân điền tờ khai, số hóa, nộp hồ sơ trực tuyến. Tùy thực tế triển khai, phường sẽ điều chỉnh bố trí nhân sự bảo đảm đáp ứng nhu cầu của tổ chức, công dân.

Tạo thuận lợi cho người dân thực hiện thủ tục hành chính

Ghi nhận tại các điểm phụ cho thấy, người dân đều ủng hộ. Đến làm thủ tục cải chính hộ tịch tại điểm trụ sở UBND phường Phước Long cũ, bà Nguyễn Thị Bích Hiền (Tổ dân phố 7 Phước Lộc) cho biết, từ nhà bà ra điểm phụ chỉ bằng một nửa so với ra trung tâm nên rất tiện. Còn ông Đậu Văn Nguyên (Tổ dân phố 2 Phước Thái) đề nghị phường tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi về việc tổ chức thêm 2 điểm phụ. Tại điểm trụ sở UBND xã Phước Đồng cũ, ông Nguyễn Ngọc Chương (Tổ dân phố Phước Hạ) so sánh, từ nhà ông đến điểm phụ gần 1km, trong khi đến trung tâm khoảng 10km, rút ngắn đường đi rất đáng kể. Ông Trần Tấn Đức (Tổ dân phố Phước Lợi) khẳng định, việc tổ chức thêm điểm phụ rất hợp lòng dân. Theo bà Mai Thị Hồng Lê - Tổ trưởng Tổ dân phố 1 Phước Thành, tại cuộc họp UBND phường với các tổ trưởng tổ dân phố cuối tháng 7, nhiều tổ trưởng phản ánh, người dân làm TTHC gặp khó khăn vì phải đi xa, chờ đợi lâu khi có nhiều công dân cùng lúc tới trung tâm. Các tổ trưởng đều ủng hộ việc bố trí thêm 2 điểm phụ.

Lực lượng dân quân tự vệ hỗ trợ hướng dẫn người dân tại điểm phụ ở trụ sở UBND xã Phước Đồng cũ.
Lực lượng dân quân hỗ trợ hướng dẫn người dân tại điểm phụ ở trụ sở UBND xã Phước Đồng cũ.

Tại 2 điểm hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, trả kết quả TTHC của phường Nam Nha Trang, nhân viên sẽ hướng dẫn, hỗ trợ người dân hoàn thiện hồ sơ và nộp trực tuyến; tổ chức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết đối với toàn bộ TTHC theo quy định, trừ hồ sơ TTHC lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Nha Trang.

Theo thống kê trong 2 ngày 18 và 19-8, tại trung tâm và 2 điểm phụ đã tiếp nhận, trả kết quả 182 hồ sơ, hướng dẫn 595 lượt người, trong đó 2 điểm phụ tiếp nhận, trả kết quả 70 hồ sơ, hướng dẫn 142 lượt người.

Ông Nguyễn Văn Minh - Chủ tịch UBND phường Nam Nha Trang cho biết, việc thành lập 2 điểm phụ nhằm giảm tải số lượng hồ sơ tại trung tâm, đảm bảo tiếp nhận, giải quyết hồ sơ kịp thời, thuận tiện, đúng quy định, đáp ứng nhu cầu của công dân; đồng thời tạo thuận lợi cho việc tiếp cận dịch vụ công của người dân. Mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng cải cách hành chính và hiệu quả phục vụ người dân. Việc tổ chức các điểm phụ phải tuân thủ quy định của pháp luật, phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo cơ sở vật chất, nhân sự và an toàn thông tin; có kiểm soát chặt chẽ, theo dõi, thống kê, báo cáo đầy đủ để tránh phát sinh chồng chéo, sai sót; đồng thời có sự phối hợp đồng bộ, thống nhất với các bộ phận chuyên môn. Công chức, viên chức làm việc tại các điểm phụ phải được tập huấn nghiệp vụ, có thái độ phục vụ chuẩn mực, thực hiện đúng quy trình, đảm bảo công khai, minh bạch, tạo thuận lợi nhất cho đối tượng thụ hưởng với quan điểm lấy người dân làm trung tâm phục vụ.

TIỂU MAI

Nguồn: https://baokhanhhoa.vn/chung-tay-cai-cach-hanh-chinh/202508/phuong-nam-nha-trang-nang-cao-hieu-qua-phuc-vu-nguoi-dan-9327944/


Bình luận (0)

Simple Empty
No data

Cùng chuyên mục

Yêu nước theo cách của người trẻ
Người dân hân hoan chào đón đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
Đội tuyển nữ Việt Nam thắng Thái Lan để giành HCĐ: Hải Yến, Huỳnh Như, Bích Thùy tỏa sáng
Dòng người đổ về Hà Nội, hòa mình vào không khí hào hùng trước thềm Quốc khánh

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm