Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay mang ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu cột mốc lịch sử 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Trên cả nước, nhiều hoạt động kỷ niệm quy mô lớn đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia, đặc biệt tại TP HCM.
Để đáp ứng nhu cầu kết nối tăng cao trong dịp này, các nhà mạng đã tăng cường đầu tư hạ tầng, tối ưu năng lực mạng lưới, bảo đảm chất lượng dịch vụ thông suốt, ổn định.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện Viettel cho biết tại Hà Nội và TP HCM, nhà mạng đã triển khai hơn 1.000 giải pháp tăng cường mạng lưới, bổ sung 50 điểm phát sóng 5G tại các khu vực trọng yếu.
Khách hàng có thể trải nghiệm kết nối tốc độ cao gấp 10 lần 4G, đáp ứng mọi nhu cầu từ livestream, xem video chất lượng cao đến làm việc trực tuyến.
Gần 1.000 cán bộ kỹ thuật được bố trí ứng trực 24/7 trên cả nước để xử lý sự cố, đảm bảo mạng lưới vận hành thông suốt, phục vụ người dân, du khách và phóng viên trong và ngoài nước.
Viettel đã triển khai hơn 1.000 giải pháp tăng cường mạng lưới, bổ sung 50 điểm phát sóng 5G tại các khu vực trọng yếu
Viettel Telecom cũng bố trí hơn 1.500 nhân sự trực xuyên lễ tại các cửa hàng trên toàn quốc, hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch như hoà mạng mới, đăng ký gói cước, chăm sóc dịch vụ, xử lý sự cố kỹ thuật, thanh toán...
Tương tự, tại TP HCM, MobiFone đã triển khai phương án chuẩn bị từ đầu năm với hơn 1.000 trạm 5G mới và khoảng 300 điểm phát sóng lưu động tại tất cả các vị trí trọng điểm, những khu vực quan trọng như diễu binh - diễu hành, bắn pháo hoa, khu vực lễ hội….
Ngoài ra, nhà mạng này cũng lên phương án roaming (chuyển vùng) để chia sẻ hạ tầng, sẵn sàng hỗ trợ các nhà mạng khác đảm bảo chất lượng dịch vụ mạng di động trong suốt thời gian diễn ra đại lễ.
MobiFone còn ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và máy học (ML/AI) vào vận hành mạng lưới để nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo an toàn dữ liệu cho người dùng.
Trong 2 ngày cao điểm 30-4 và 1-5, MobiFone huy động nhân sự lên tới gần 500 kỹ sư và hàng nghìn nhân sự hỗ trợ. Các hãng công nghệ lớn trên thế giới như Ericsson, Huawei, Cisco, Juniper cũng trực tiếp tham gia hỗ trợ kỹ thuật cùng MobiFone nhằm đảm bảo mạng lưới thông suốt.
Đặc biệt, tại các khu vực giới hạn đi lại phục vụ đại lễ ở TP HCM, MobiFone đã bố trí sẵn thiết bị dự phòng và nhân sự ứng cứu tại chỗ, sẵn sàng ứng cứu kịp thời nếu có bất kỳ tình huống bất thường nào xảy ra. Tổng đài 18001090 của MobiFone luôn sẵn sàng để giải đáp, hỗ trợ khách hàng.
"MobiFone đã triển khai đồng bộ các biện pháp rà soát toàn diện lỗ hổng bảo mật, tăng cường khả năng phòng vệ, và thực hiện gia cố bảo mật hệ thống công nghệ thông tin nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho toàn bộ hoạt động vận hành trong dịp cao điểm" - đại diện nhà mạng thông tin.
Không nằm ngoài cuộc, Tập đoàn VNPT đã triển khai bổ sung các trạm phát sóng dã chiến, xe phát sóng lưu động tại các điểm lễ hội và triển khai đường truyền phục vụ các đài truyền hình thực truyền hình trực tiếp các sự kiện.
Đến thời điểm hiện tại, mạng lưới của VNPT đã sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng tại 57 địa điểm tổ chức sự kiện, khu du lịch dự báo tập trung đông người.
Riêng tại TP HCM, Tập đoàn VNPT đã nâng cao năng lực phát sóng di động tại 18 điểm để đảm bảo phục vụ nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Các hệ thống thông tin liên lạc của VNPT đều đã được xây dựng đảm bảo dự phòng và sẵn sàng các phương án xử lý khi có sự cố. VNPT đã bố trí đầy đủ nhân viên trực xử lý, hỗ trợ khách hàng trong dịp nghỉ lễ và 3.000 nhân lực kỹ thuật trực online sẵn sàng tăng cường xử lý các tình huống phát sinh bên cạnh đội ngũ nhân lực trực kỹ thuật 24/7.
Nguồn: https://nld.com.vn/cao-diem-le-30-4-nha-mang-tang-cuong-phuc-vu-nguoi-dan-196250429164015021.htm
Bình luận (0)