Bộ Xây dựng cho biết, đến nay vẫn còn tình trạng chậm tiến độ. Cụ thể, 2 dự án thành phần chưa phê duyệt hồ sơ mời thầu gói thầu xây lắp; 8 dự án thành phần chưa phê duyệt hồ sơ mời thầu gói thầu mua sắm thiết bị;
Hồ sơ mời thầu gói phần mềm dùng chung tại dự án Hàm Nghi – Vũng Áng chưa được phê duyệt; Công tác lựa chọn nhà thầu hệ thống Back-End và quản lý cơ sở dữ liệu thanh toán điện tử tại dự án Vân Phong - Nha Trang dự kiến chậm tiến độ.
Tại các dự án thành phần chậm tiến độ, Bộ Xây dựng yêu cầu Ban QLDA và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm điểm trách nhiệm và báo cáo Bộ trưởng.
Ban QLDA coi việc triển khai hệ thống quản lý giao thông thông minh, trạm thu phí và kiểm soát tải trọng xe là nhiệm vụ chính trị hàng đầu; xây dựng kế hoạch chi tiết, đề xuất giải pháp đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành các mốc theo chỉ đạo.

Đối với dự án giai đoạn 2017-2020: Các Ban QLDA 2, 6, 7 và Thăng Long cần kiểm soát chặt chẽ tiến độ các hạng mục còn lại, hoàn thành các gói thầu xây lắp trước ngày 30/9/2025, đặc biệt dự án Mai Sơn - QL45 và QL45 - Nghi Sơn đang chậm tiến độ.
Các nhà thầu phải khẩn trương mua sắm, lắp đặt thiết bị ngay sau bàn giao mặt bằng; phối hợp với nhà thầu xây lắp hoàn thiện nhà trung tâm, nhà điều hành trạm thu phí, điều chỉnh thiết kế bảo đảm đồng bộ và vận hành thử trước ngày 31/10/2025.
Đối với dự án giai đoạn 2021-2025: Các Ban QLDA rà soát tiến độ, đánh giá nguyên nhân chậm trễ và đề xuất giải pháp; hoàn thành phê duyệt và phát hành hồ sơ mời thầu các gói thầu mua sắm thiết bị; lập kế hoạch triển khai chi tiết các hạng mục còn lại.
Bộ Xây dựng nhấn mạnh sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm Giám đốc các Ban QLDA theo quy định đối với các dự án thành phần chậm tiến độ.
Nguồn: https://cand.com.vn/Giao-thong/yeu-cau-kiem-diem-trach-nhiem-cham-trien-khai-he-thong-giao-thong-thong-minh-i778719/
Bình luận (0)