Người dân được hỗ trợ, hướng dẫn tận tình khi đến làm TTHC tại điểm lưu động.
Mục đích việc thực hiện mô hình “Dịch vụ công lưu động” nhằm đáp ứng các yêu cầu cần thiết của người dân trong việc làm các thủ tục hành chính (TTHC) đơn giản; tăng cường chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận thực hiện TTHC, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, rút ngắn thời gian giải quyết. Qua đó góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ dân chủ, minh bạch, củng cố niềm tin của người dân, doanh nghiệp đối với cơ quan hành chính Nhà nước.
Được biết, trong ngày đầu thực hiện mô hình “Dịch vụ công lưu động” (ngày 24-8), Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Vĩnh Châu đã giải quyết tại chỗ được 360 hồ sơ. Hồ sơ giải quyết lưu động được người dân đến làm nhiều nhất gồm các lĩnh vực: thủ tục trợ cấp cho người cao tuổi; chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp hoặc chứng nhận; chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản (áp dụng cho cả trường hợp chứng thực điểm chỉ và trường hợp người yêu cầu chứng thực không ký, không điểm chỉ được); hướng dẫn đăng ký thủ tục khai sinh; xác nhận thông tin nơi cư trú; đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID)…
Tin, ảnh: SONG LÊ
Nguồn: https://baocantho.com.vn/thiet-thuc-mo-hinh-dich-vu-cong-luu-dong--a190061.html
Bình luận (0)