Bưu điện tỉnh bố trí nhân viên tại 92 xã, phường để hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. |
Ngay từ khi mô hình chính quyền 2 cấp đi vào hoạt động, người dân trên địa bàn tỉnh đã từng bước được hưởng lợi rõ rệt. Việc thực hiện thủ tục hành chính, tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ được rút ngắn đáng kể, giảm thiểu thời gian đi lại.
Đặc biệt là hiệu quả chuyển đổi số trong ngành Bưu điện không chỉ tạo sự tiện lợi mà còn góp phần củng cố niềm tin của người dân vào bộ máy hành chính công.
Anh Nguyễn Đình Tuấn, xã Thành Công, chia sẻ: Khi làm thủ tục trên Cổng dịch vụ công quốc gia thì thuận lợi hơn rất nhiều. Thời hạn giải quyết hồ sơ đảm bảo và nhanh hơn so với trước kia. Trước đây, nhiều khi giấy hẹn trả kết quả còn sai lệch, nay trên hệ thống mọi thủ tục rất thuận lợi, đặc biệt kết quả còn có thể gửi nhận tại nhà...
Ông Phan Xuân Hoàng, Giám đốc Bưu điện khu vực Phú Bình, cho biết: Chúng tôi thực hiện các nhiệm vụ được giao theo sự chỉ đạo của cấp trên, đồng thời hỗ trợ cho trung tâm phục vụ hành chính công tại các xã, phường trong việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính, bao gồm các lĩnh vực đất đai, bảo hiểm xã hội, cũng như hỗ trợ người dân số hóa hồ sơ và nộp hồ sơ qua cổng dịch vụ công trực tuyến.
Có thể thấy, vai trò của Bưu điện không chỉ dừng lại ở đơn vị cung ứng dịch vụ mà còn là cầu nối quan trọng giữa chính quyền và người dân, trực tiếp thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình – một mục tiêu then chốt trong lộ trình chuyển đổi số của tỉnh Thái Nguyên.
Trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, Bưu điện tỉnh Thái Nguyên cũng đã đồng hành với các hộ kinh doanh, hợp tác xã và nông dân đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử.
Ông Trần Cao Hoài, Giám đốc Bưu điện tỉnh, cho biết: Trên sàn thương mại điện tử (https://buudien.vn) hiện hoàn toàn miễn phí nhằm hỗ trợ người dân. Chúng tôi còn có giải pháp vận chuyển, logistics để hàng hóa của người dân bán qua sàn được lưu thông thuận lợi. Qua đó, giúp giảm chi phí cho các hộ kinh doanh, đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu lên sàn, từ đó bán ra toàn quốc với mức giá hợp lý nhất.
Bưu điện tỉnh Thái Nguyên đồng hành với các hộ kinh doanh, hợp tác xã và nông dân đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử. |
Hiện nay, Bưu điện không chỉ tập trung vào dịch vụ bưu chính truyền thống, mà còn mở rộng sang lĩnh vực thương mại điện tử, hỗ trợ trực tiếp cho phát triển kinh tế số và kinh tế nông thôn.
Nhiều sản phẩm đặc trưng của Thái Nguyên như chè Tân Cương, nông sản OCOP, sản phẩm làng nghề đã tiếp cận người tiêu dùng trên khắp cả nước nhờ các giải pháp logistics của ngành Bưu điện.
Không chỉ vậy, Bưu điện tỉnh còn bố trí nhân viên tại 92 xã, phường để trực tiếp hỗ trợ chính quyền trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.
Mạng lưới rộng khắp đã giúp mọi người dân, kể cả ở vùng sâu, vùng xa có cơ hội tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính hiện đại. Sự đồng hành tích cực của Bưu điện trong cải cách hành chính đã và đang giúp Thái Nguyên cụ thể hóa mục tiêu xây dựng chính quyền gần dân, sát dân, vì nhân dân phục vụ.
Nguồn: https://baothainguyen.vn/nghi-quyet-57/202508/nganh-buu-dien-thuc-day-kinh-te-sochinh-quyen-so-adf2451/
Bình luận (0)