Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Gấp rút duy tu sửa chữa đường

Trên nhiều tuyến quốc lộ và tỉnh lộ khu vực phía Đông tỉnh, việc thi công sửa chữa đường đang được tiến hành khẩn trương. Mục tiêu của chủ đầu tư và nhà thầu là hoàn thành xóa các "điểm đen" tai nạn giao thông, duy tu và sửa chữa mặt đường trước mùa mưa.

Báo Đắk LắkBáo Đắk Lắk24/08/2025

Trên tuyến Quốc lộ 19C đoạn qua xã Vân Hòa có những đoạn bị hư hỏng mặt đường, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, nhà thầu đưa máy cào móc tái sinh nhựa đường vào thi công. Công nghệ này cho phép cào bóc, tái chế lớp bê tông nhựa mặt đường hư hỏng và một phần lớp cấp phối đá dăm, sau đó phối trộn với xi măng, phụ gia… để tạo thành lớp thảm mới, không cần qua quá trình nung nóng ở trạm trộn; giúp tận dụng vật liệu cũ, giảm chi phí, thời gian thi công và giảm thiểu tác động môi trường.

Ông Lê Hữu Nhật, tư vấn giám sát công trình Công ty Cổ phần Tư vấn Quang Minh cho biết: "Chúng tôi tổ chức hai mũi thi công nền đường với tổng chiều dài khoảng 3,8 km. Trời nắng nóng, thi công rất vất vả nhưng anh em đều ý thức đây là công trình gấp, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông trong mùa mưa nên sẵn sàng tăng ca khi cần thiết. Mục tiêu là hoàn thành toàn bộ công trình trong tháng 8".

Thi công rãnh thoát nước trên đoạn tuyến ĐT 643.

Đó cũng là quyết tâm của đơn vị thi công hệ thống rãnh thoát nước dọc tuyến ĐT 643. Với cấu kiện được đúc sẵn trước đó, công nhân được tổ chức thi công thành nhiều mũi để hoàn thành toàn bộ gói thầu trước mùa mưa năm nay.

Theo Ban Quản lý bảo trì đường bộ (Sở Xây dựng), tại khu vực phía Đông, đơn vị được giao ủy thác quản lý 5 tuyến quốc lộ (25, 29, 19C, 1 và 1D), với tổng chiều dài khoảng 306 km; 12 tuyến đường tỉnh (ĐT 641, ĐT 642, ĐT 643, ĐT 644, ĐT 645, ĐT 646, ĐT 647, ĐT 649, ĐT 650, tiểu dự án 2, 3, tuyến cảng Vũng Rô đến Quốc lộ 29, tuyến cầu Dinh Ông), với tổng chiều dài 234,53 km. Kế hoạch bảo trì năm 2025 được triển khai từ tháng 5 với hàng loạt công trình sửa chữa định kỳ và đột xuất. Hiện có 6 công trình được triển khai thi công trên các tuyến quốc lộ; 4 công trình trên các tuyến tỉnh lộ đang bước vào giai đoạn hoàn thiện mặt đường, sơn kẻ, lắp biển báo. Trước đó, đơn vị đã thi công hoàn thành việc sửa chữa các đoạn tuyến bị hư hỏng nặng trên Quốc lộ 29, 25.

Ông Đỗ Tấn Định, Phó Trưởng Phòng Quản lý bảo trì (Ban Quản lý bảo trì đường bộ), cho biết: “Nếu không kịp hoàn thành các gói thầu trước 31/8, khi mưa lớn kéo dài, việc thi công sẽ bị đình trệ, chất lượng công trình giảm và nguy cơ mất an toàn giao thông tăng cao. Chúng tôi đã yêu cầu các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, máy móc, thi công 3 ca liên tục ở các vị trí xung yếu nhằm đạt và vượt tiến độ đề ra”.

Song song với công tác duy tu, sửa chữa đường, Ban Quản lý bảo trì đường bộ tiến hành triển khai xử lý "điểm đen" tai nạn giao thông trên Quốc lộ 19C đoạn qua xã Vân Hòa. Đây là một trong những "điểm đen" tai nạn giao thông nghiêm trọng của tỉnh do đoạn đường cong gấp, tầm nhìn hạn chế, mặt đường xuống cấp nặng. Để khắc phục, chủ đầu tư đã tiến hành mở rộng khúc cua, bạt taluy dương tạo tầm nhìn, làm đường lánh nạn, tường lốp, hệ thống an toàn giao thông.

Đơn vị thi công làm đường lánh nạn và mở rộng khúc cua nhằm góp phần xóa điểm đen về tai nạn giao thông trên quốc lộ 19C.

Ông Lê Trung Trưởng, cán bộ kỹ thuật Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng đường bộ Phú Yên cho biết: “Khi nhận mặt bằng, chúng tôi huy động ngay máy móc và hơn 30 công nhân để thi công. Trong quá trình làm đường lánh nạn, công trình gặp khó vì vướng đá, phải tiến hành khoan đục. Bên cạnh đó, đây là tuyến quốc lộ có nhiều phương tiện qua lại, đoạn cua gấp khúc nên khá nguy hiểm. Nhà thầu phải vừa thi công, vừa điều tiết phương tiện, bảo đảm an toàn giao thông. Hoàn thành sớm, chất lượng tốt là mục tiêu chúng tôi hướng đến”.

Việc thi công xóa "điểm đen" tai nạn giao thông được người dân rất đồng tình. Anh Nguyễn Văn Hạnh, một tài xế xe tải nói: "Mỗi mùa mưa, đoạn này thường xuyên trơn trượt, lại bị che khuất tầm nhìn nên nhiều xe tải chở nông sản bị lật hoặc va chạm. Thấy đoạn tuyến được cải tạo, cánh tài xế chúng tôi mừng lắm”.

Ngoài "điểm đen" nói trên, Ban Quản lý bảo trì đường bộ đang chuẩn bị triển khai xóa một "điểm đen" và một điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên Quốc lộ 25. Bên cạnh sửa chữa định kỳ, Ban Quản lý bảo trì đường bộ cũng đã chuẩn bị sẵn phương án xử lý đột xuất khi xảy ra sạt lở, ngập úng hoặc hư hỏng bất thường. Các đội sửa chữa cơ động sẽ được huy động để bảo đảm lưu thông trên các tuyến.

Hồ Như

Nguồn: https://baodaklak.vn/kinh-te/202508/gap-rut-duy-tu-sua-chua-duong-3a10e68/


Bình luận (0)

Simple Empty
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Những khoảnh khắc ấn tượng về đội hình bay làm nhiệm vụ trong Đại lễ A80
Mãn nhãn hơn 30 máy bay quân sự lần đầu trình diễn trên Quảng trường Ba Đình
A80 - Khơi dậy truyền thống tự hào
Bí mật sau những chiếc kèn nặng gần 20kg của khối nữ Quân nhạc

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm